Cách giữ sức khỏe khi đi du lịch như thế nào?

Trả lời: 

Để có được một chuyến du lịch hoàn hảo thì việc đảm bảo sức khỏe tốt là một yếu tố quan trọng và cần thiết.

 

Giữ gìn sức khỏe khi ăn uống Dịch vụ làm visa Việt Nam Vietnam Travel

 

Sau đây là một số gợi ý giúp bạn ăn uống hợp lý khi đi du lịch:

 

Đối với những chuyến bay hoặc chuyến đi tàu ngắn, bạn nên ăn no trước khi rời nhà. Tránh dùng thực phẩm chiên xào.

 

Trong chuyến đi, bạn nên đem theo một số trái cây khô hoặc hạt như đậu phộng, hạt điều... Hoặc một số hoa quả tươi như táo, lê, nho... Bạn có thể dùng chúng với một tách trà xanh. Bạn nhớ đem theo vài gói trà xanh.

 

Thậm chí bạn chỉ cần dùng bánh quy ít chất béo với trà xanh là đủ.

 

Tránh dùng thực phẩm trên các chuyến bay nếu bạn không bay đường dài. Thông thường, những thực phẩm trên chuyến bay giàu chất béo và carbohydrate.

 

Ăn uống hợp lí khi đi du lịch, ăn uống hợp lí khi đi nghỉ mát, du lịch, nghỉ mát

 

Cần ăn no trước khi rời nhà đối với những chuyến đi bằng máy bay .

 

Hãy nói “không” với thực phẩm sống hoặc nấu ở nhiệt độ thấp vì chúng có thể chứa vi khuẩn, dễ gây đau bụng và viêm dạ dày, ruột.

 

Trong khi ở khách sạn, hãy ăn sáng thật no vì nó có thể giúp bạn ấm bụng cả ngày, cho dù bạn phải đi tham dự hội nghị hoặc đi tham quan cả ngày.

Bữa ăn trưa nên nhẹ nhàng nhưng có nhiều rau như cơm với canh rau hoặc canh cà chua hoặc canh rau cải bó xôi và sữa chua.

 

Ngoài ra, nên dùng nước ép trái cây hoặc trái cây tươi vào bữa tối. Có thể dùng trà với bánh quy vào thời điểm này. Bữa ăn tối của bạn nên có nhiều thức ăn dễ tiêu hóa.
Uống nhiều nước để ngừa mất nước vì bạn có thể đi ra ngoài nắng nhiều khi đi tham quan

 

Chú ý về việc đảm bảo ăn uống đủ số lượng, vệ sinh và hợp khẩu vị. Do đó, cần chú ý đến những thức ăn giàu nhiệt lượng nhưng cũng phải dễ tiêu, thức ăn có đủ rau và hoa quả tươi, đảm bảo uống đủ nước. Trong trường hợp đi du lịch dài ngày ở những nơi hẻo lánh, thưa dân cư thì nên mang theo một số thực phẩm cần thiết để tránh sự thay đổi đột ngột về thói quen ăn, thức ăn vẫn đảm bảo hợp khẩu vị và lại ít tốn kém.

 

 Lưu ý khi dùng thuốc

 

Dùng thuốc khi đi du lịch nhằm hai mục đích: bồi bổ sức khoẻ và phòng bệnh tật. Tuy nhiên, dùng thuốc bổ phải căn cứ vào tình trạng sức khỏe và thể trạng của từng người mà sử dụng cho phù hợp để đạt được hiệu quả cao mà không bị một tác dụng phụ không mong muốn nào. Luôn đảm bảo trong hành lý du lịch của mình phải có một số thứ thông dụng như: cồn y tế, bông, băng thường và băng dính, thuốc giảm đau và kháng sinh thường dùng, dầu gió, trà gừng, v.v.. và những loại thuốc mà mình đang sử dụng theo đơn của bác sĩ, đặc biệt là thuốc tim mạch, hen suyễn và chống dị ứng. Việc đảm bảo sức khỏe không có gì tốt hơn phòng bệnh hơn chữa bệnh. Lưu ý đến một số bệnh thường hay xảy ra để có cách phòng hiệu quả và giảm được rủi gây hại tới sức khoẻ.

 

Phòng Tránh Say Tàu Xe

 

Không nên ăn quá no và cũng không được để bụng đói, uống thuốc chống nôn theo chỉ dẫn và dùng cao dán vào rốn. Lựa chọn chỗ ngồi thoáng gió, mắt nhìn thẳng ra xa, nên ngậm một lát gừng tươi hay ô mai gừng. Khi xe quay đầu, lượn vòng hoặc đi vào chỗ đường xóc nên ngả người theo xe. Khi máy bay cất hoặc hạ cánh nên hít một hơi thật sâu để hạn chế cảm giác khó chịu.

 

Phòng Tránh Rối Loạn Tiêu Hóa

 

Đầu tiên phải luôn đảm bảo vệ sinh trong ăn uống. Tuyệt đối không ăn những thực phẩm đã biến chất; hoa quả và rau xanh phải được rửa sạch trước khi dùng. Nên dùng nước tinh khiết đóng chai thay cho nước đun sôi, hay các loại trà dân gian có lợi cho đường tiêu hóa như trà vàng, trà gừng, v.v.. Nên dùng những thức ăn quen thuộc, ấm nóng và dễ tiêu. Cẩn thận khi dùng các thực phẩm mới lạ, nên chú ý sử dụng các gia vị có tính ấm nóng và kích thích tiêu hóa như tỏi, gừng, hạt tiêu, v.v..

 

Phòng Tránh Bệnh Cảm

 

Chú trọng đến vấn đề bị lạnh đột ngột, không sử dụng nhiều đồ uống lạnh; chú ý đến máy điều hòa không nên để nhiệt độ quá thấp, nên dùng tỏi trong bữa ăn, hạn chế tiếp xúc với những người bị cảm cúm, và ngậm kẹo bạc hà để phòng chống viêm họng.

Bài viết liên quan